EcoTruck và Long Son Petrochemicals (LSP) - Buổi gặp gỡ chiến lược

January 29, 2024 by
Nguyen Le Hoang Diem

Vào ngày 24 tháng 1 năm 2024 vừa qua, tại văn phòng của Long Son Petrochemicals (LSP) tại Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu, ban lãnh đạo EcoTruck đã có buổi gặp gỡ chiến lược cùng LSP.


LSP là công ty thành viên của SCGC - tập đoàn hóa chất hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có trụ sở chính tại Thái Lan. SCGC là một trong những nhà sản xuất hóa chất hàng đầu thế giới, với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. LSP là tổ hợp hóa dầu đầu tiên của SCGC tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỉ đô la Mỹ. Tổ hợp này được đưa vào vận hành thương mại vào năm 2024, sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn hạt nhựa mỗi năm. Dự kiến doanh thu năm 2024 của LSP khoảng 1,5 tỉ đô.

Thành lập từ năm 2017, EcoTruck là công ty logistics ứng dụng công nghệ, lấy vận tải hàng hóa lớn làm dịch vụ trung tâm đồng thời cung cấp một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ, nhằm nâng cao tính hiệu quả của ngành logistics ở Việt Nam, với tầm nhìn trở thành hệ sinh thái vận tải đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực logistics ứng dụng công nghệ. EcoTruck đã và đang trở thành đối tác đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước lẫn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Cargil, Wilmar, Nguyễn Kim, Hoa Sen, Vifon, Acecook, Crocs, Kumho Tire, Nanoco, Carlsberg...

Sản phẩm công nghệ của EcoTruck được xây dựng theo đặc thù vận tải tại Việt Nam, đã từng bước làm thay đổi cách thức vận hành logistics truyền thống. Toàn bộ thông tin đơn hàng, chi phí, chứng từ, hoá đơn đều được truy xuất trực tuyến dễ dàng và lưu trữ dài hạn. Không chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, EcoTruck chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, thấu hiểu vấn đề  thực tại và các thách thức mà doanh nghiệp gặp phải, qua đó tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền vững. EcoTruck đã có hệ thống văn phòng trải dài ở cả 3 miền Bắc -Trung - Nam, sở hữu cơ sở vật chất hạ tầng và phương tiện vận tải rộng khắp toàn quốc: hơn 10.000 xe container các loại, 1.000 xe tải từ 1-15 tấn, phục vụ trên 8.500 tuyến hàng, cùng mạng lưới trung tâm dịch vụ và vận hành (HUB) ở những vị trí trọng điểm, gần cảng và khu công nghiệp.


Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã trao đổi, chia sẻ về tiềm năng hợp tác song phương. Với việc đưa vào vận hành chính thức tổ hợp hóa dầu Long Sơn, EcoTruck tự tin là đơn vị có thể đáp ứng được nhu cầu tại đa dạng của LSP.  

Cụ thể, hai bên có thể hợp tác trong các lĩnh vực sau:

  • Vận chuyển nguyên liệu đầu vào cho nhà máy của LSP
  • Vận chuyển sản phẩm của nhà máy LSP, bao gồm hạt nhựa, hóa chất,...

Buổi gặp gỡ đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác lớn giữa EcoTruck và LSP. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi và đàm phán để đi đến thống nhất về các nội dung hợp tác cụ thể. 

Sự hợp tác giữa EcoTruck và LSP sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của hai bên. EcoTruck tin tưởng rằng, với tiềm năng và kinh nghiệm của mình, tương lai gần, EcoTruck sẽ là đối tác tin cậy của LSP trong lĩnh vực vận tải hàng hóa.


 

Share this post