EcoTruck bắt nhịp dòng chảy logistics xanh

November 13, 2023 by
EcoTruck bắt nhịp dòng chảy logistics xanh
Đoàn Tú Trinh

Tháng 11 này, EcoTruck tự hào khi có cơ hội xuất hiện trên ấn phẩm Phát triển Xanh - Bloomberg Businessweek Vietnam. Dịp này, CEO EcoTruck đã chia sẻ về hành trình 6 năm vượt thử thách, liên tục cải tiến để đem đến giải pháp vận tải xanh toàn diện, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và vững vàng cho nhà xe bằng cách ứng dụng công nghệ vượt trội. 



Nhận thấy thực trạng tồn tại của lĩnh vực giao hàng chặng đầu “first mile” do chưa có quy trình rõ ràng và công nghệ để vận hành. Bước đi đầu tiên trên hành trình giải quyết vấn đề này là xây dựng giải pháp quản lý, phát triển ứng dụng di động cho chủ hàng. Bằng việc quản lý đơn hàng trên ứng dụng điện thoại, chủ hàng không còn “nhức đầu” vì quy trình phức tạp từ việc theo dõi sổ sách, quản lý, đối soát chứng từ, công nợ… Bên cạnh đó, mô hình kinh oanh ứng dụng công nghệ của EcoTruck còn giúp chủ hàng giải quyết bài toán chi phí bằng cách nối tuyến, tối ưu hai chiều tránh chạy cont rỗng một chiều. Điều này giúp giảm thiểu được lượng phát thải CO2 ra môi trường, góp phần vào nền logistics bền vững.


Bên cạnh đó, EcoTruck xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích vận tải bổ trợ cho nhà xe. EcoTruck hợp tác với các đối tác xăng dầu, bảo hiểm lớn như MIC, PV oil, Castrol để nhà xe được sử dụng dịch vụ trả sau bằng cấn trừ công nợ. Việc này giúp nhà xe giảm bớt gánh nặng về dòng tiền. Ngoài ra, EcoTruck còn đưa ra giải pháp tài chính cho tài xế vay mua xe lên đến 80%. “Chúng tôi bảo đảm doanh thu vận chuyển ổn định 100 triệu đồng xe/tháng”, đó là lời cam kết của EcoTruck, góp phần ổn định cho các nhà xe khi hợp tác.


Logistics xanh là mục tiêu, là trách nhiệm xã hội mà EcoTruck đã và đang hướng tới nhằm mục tiêu phát triển bền vững.


Share this post