Doanh nghiệp vận hành logistics hiệu quả bằng mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo

Logistics ở Việt Nam nói chung, đặc biệt ở thị trường vận tải hàng hóa giao hàng chặng đầu (first mile delivery), có rất nhiều vấn đề khiến cho sự hiệu quả đang rất thấp, dẫn đến chi phí đang rất cao.
May 23, 2023 by
Doanh nghiệp vận hành logistics hiệu quả bằng mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo
Đoàn Tú Trinh

Có thể kể đến vấn đề kinh doanh, vận hành, và cả tài chính. Một điểm rất khó là các yếu tố này đều liên quan với nhau. Nếu chúng ta chỉ tập trung giải quyết một hạng mục thì chúng ta sẽ không giải quyết được gì cả. Thậm chí, để giải quyết một yếu tố thì chúng ta cần một lúc nhiều giải pháp.

Tất cả các bài toán logistics đều quay về một vấn đề duy nhất: đó là làm sao để tăng sự hiệu quả. Nó bao gồm sự hiệu quả trong quản lý và vận hành nói chung, hiệu quả trong việc sử dụng phương tiện vật chất, hiệu quả sử dụng nhân lực, hay hiệu quả trong việc sử dụng nguồn vốn. Khi sự hiệu quả tăng, chúng ta không chỉ giảm được chi phí logistics, mà còn có thể tăng được chất lượng dịch vụ.




EcoTruck là công ty logistics, có cơ sở hạ tầng và phương tiện vận tải rộng khắp toàn quốc, ứng dụng công nghệ vào việc quản lý và vận hành, với một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như: xăng dầu, lốp xe, dòng tiền vận tải, bảo hiểm, hỗ trợ tài chính mua xe, bãi đậu xe…




Để tạo ra một giải pháp tổng thể, giải quyết đồng thời các vấn đề về kinh doanh, vận hành, và tài chính, với thế mạnh là công ty logistics có năng lực vận hành vượt trội và liên tục cải tiến, EcoTruck luôn tái cấu trúc mô hình hoạt động để thay đổi về mặt cơ bản cách vận hành của mình và nâng hiệu quả lên một bậc mới thông qua mô hình hoạt động theo thế chân vạc với 3 yếu tố chủ chốt:



Cơ sở hạ tầng vật chất, đội xe vận tải rộng khắp toàn quốc, cùng phương tiện & trang thiết bị hiện đại: EcoTruck có hệ thống văn phòng ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam và mạng lưới Hub trải dài khắp đất nước đều được trang bị đầy đủ phương tiện vật chất, thiết bị phục vụ cho quá trình vận hành, đặc biệt có đội xe đa dạng chủng loại xe có thể đáp ứng số lượng lớn hàng hóa tăng đột biến ngay cả mùa cao điểm.

Con người, quy trình, cấu trúc, vận hành: EcoTruck có cấu trúc vận hành vượt trội, cải tiến liên tục, với nguồn lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và dồi dào kinh nghiệm trong ngành logistics giúp việc vận hành trong suốt quá trình được theo dõi rõ ràng.

Công nghệ ứng dụng vào hệ thống thông tin, quản lý, và vận hành: EcoTruck áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến vào nền tảng hệ thống - quản lý - vận hành với mức độ tự động hóa cao giúp đạt hiệu quả cao hơn và chất lượng tốt hơn, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí.

Đi đầu trong lĩnh vực logistics áp dụng công nghệ với năng lực vận hành vượt trội và mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo là một trong những ưu thế của EcoTruck. Bằng việc áp dụng công nghệ và tính kinh tế theo quy mô, EcoTruck quản lý và vận hành một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng sự hiệu quả.

Nhờ đó, EcoTruck đã đưa ra lời giải bằng các giải pháp đồng bộ, tổng thể và đa chiều để giải quyết những bài toán cũ kĩ còn tồn đọng trong ngành logistics, nổi bật là bài toán giảm 3 tăng (Hoãn chuyến tăng, Phí vận chuyển tăng, Thời gian vận chuyển tăng)

Kết quả là sau 5 năm (2017-2022), EcoTruck đã có một hệ sinh thái cho vận tải với quy mô và năng lực vận hành lớn nhất ở Việt Nam. Đặc biệt là với lợi thế về công nghệ, khi quy mô càng tăng thì tính hiệu quả càng cao, chi phí càng giảm. Ví dụ như khi EcoTruck tăng gấp đôi quy mô thì nhân sự của EcoTruck chỉ tăng 20%.




Từ đó, EcoTruck là đối tác vận hành logistics hiệu quả & đáng tin cậy cho doanh nghiệp, không chỉ giúp khách hàng tìm được giá vận tải tốt nhất cho từng đơn hàng, mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quản lý và vận hành logistics, tối ưu hóa chi phí nhân sự và xử lý thông tin.

Đến nay, EcoTruck đã và đang đồng hành cùng rất nhiều khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực chủ chốt, với đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải và logistics:

- Dịch vụ cung cấp chính: Vận tải hàng hóa bằng xe đầu kéo container

- Dịch vụ Vận tải Cơ bản: Hàng FCL/LCL trong nước, Phương thức vận chuyển "Milk Run", Vận chuyển đa phương thức

- Dịch vụ Vận tải Đặc biệt: Vận tải xuyên biên giới, Chuỗi cung ứng lạnh, Hàng hóa nguy hiểm

- Dịch vụ Giá trị gia tăng: Hệ thống quản lý vận tải (TMS), Hệ thống quản lý đội xe (FMS), Giải pháp vận tải tùy biến phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp

- Dịch vụ bổ trợ: Hải quan, cước tàu, bảo hiểm

Để tận dụng các thế mạnh đó, trong thời gian sắp tới, EcoTruck sẽ:

Tiếp tục mở rộng và phát triển các dịch vụ trong hệ sinh thái cho các bên tham gia cũng như đầu tư về mặt cơ sở hạ tầng và chất lượng nguồn lực để đem đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất

Tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn cao nhằm tạo ra những giải pháp công nghệ, vận hành mang tính đột phá trong việc cải thiện tính hiệu quả cho ngành Logistics của Việt Nam

Tiếp tục thay đổi về mặt cơ bản cách vận hành với rất nhiều giải pháp tối ưu, từ đó nâng cao tính hiệu quả lên một cấp bậc mới.

Về EcoTruck:

Đối tác vận hành logistics hiệu quả cho doanh nghiệp - Giải pháp hiệu quả cho vận tải hàng hóa.

EcoTruck là công ty logistics, thành lập vào cuối năm 2017, có cơ sở hạ tầng và phương tiện vận tải rộng khắp toàn quốc, ứng dụng công nghệ vào việc quản lý và vận hành, tập trung vào phân khúc hàng hoá lớn với một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như xăng dầu, lốp xe, bảo hiểm, sửa chữa, hỗ trợ tài chính mua xe, dòng tiền vận tải, bãi đậu xe ...

EcoTruck có lợi thế về công nghệ, về năng lực quản lý và vận hành logistics, và đặc biệt về mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo. EcoTruck tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và mang lại hiệu quả và nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và các đối tác vận tải.

Website: https://ecotruck.vn

Share this post