6 điểm ưu việt khi sử dụng vận chuyển hàng lẻ LTL

July 21, 2023 by
6 điểm ưu việt khi sử dụng vận chuyển hàng lẻ LTL
Đoàn Tú Trinh

Phương pháp vận chuyển hàng lẻ LTL được ứng dụng khi sản phẩm của một đơn vị không đủ cho một chuyến xe tải chở. Lúc này, cách giải quyết hữu hiệu sẽ là ghép các chuyến sản phẩm với đơn vị khác để đảm bảo đủ lượng hàng hóa cho xe tải/container chở. 

Phương pháp vận chuyển này sẽ có nhiều ưu điểm hơn vận chuyển hàng nguyên chuyến:

1. Thời gian vận chuyển

So với hàng nguyên xe có thể có nhiều lộ trình và thời gian vận chuyển tùy thuộc vào loại hình dịch vụ, các chuyến hàng lẻ luôn có lịch trình cố định với phương án vận tải linh hoạt và nhanh nhất hiện có. Thời gian vận chuyển nhanh hơn vì có lịch trình cố định và không cần phải đợi lấp đầy xe mới vận chuyển.

2. Hiệu quả kinh tế

Nếu đang lập kế hoạch cho lô hàng có kích thước không lấp đầy hoàn toàn container hoặc tải, vận chuyển theo phương án hàng lẻ là lựa chọn mang tính kinh tế hơn. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả cho phần mình đã sử dụng trong không gian của xe chở hàng mà thôi. 

Do vậy, phương pháp vận chuyển hàng lẻ được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề chi phí, tránh lãng phí cho doanh nghiệp khi cần sử dụng vận chuyển. 

3. Độ tin cậy

Với các chuyến khởi hành hàng tuần trong một mạng lưới định tuyến rộng khắp, các dịch vụ vận chuyển hàng lẻ LTL là lựa chọn không chỉ linh hoạt mà còn đáng tin cậy. Vì lịch trình và tuyến đường cố định nên chúng thường không bị ảnh hưởng bởi việc luân chuyển, cắt giảm hoặc chậm trễ. Thay vào đó, chúng vẫn được vận chuyển theo lịch trình.

4. Quy mô đơn hàng và dòng tiền

Vòng đời của sản phẩm ngày càng ngắn hơn qua mỗi năm và các sản phẩm mới đang được tung ra trong khoảng thời gian ngắn ở hầu hết các ngành. Quy trình sản xuất đang thực hiện theo nhu cầu. Các lô nhỏ lẻ được sản xuất với yêu cầu rút ngắn thời gian đưa ra thị trường. Thật thiếu thực tế nếu tích lũy hàng hóa này trong vài tuần và chỉ vận chuyển khi chứa đủ một container/tải. Với dịch vụ hàng lẻ, hàng tuần, quý khách có thể tập trung vào việc đặt hàng số lượng cụ thể cần thiết và vận chuyển những mặt hàng này một cách dễ dàng và linh hoạt dưới phương thức hàng consol.

Điều này giúp giảm lượng hàng tồn kho, dẫn đến cải thiện dòng tiền cũng như tăng tần suất vận chuyển và phân phối các đơn đặt hàng riêng lẻ.

5. Bảo vệ tối đa hàng hóa

Dựa theo hình dạng và kích thước hàng hóa, EcoTruck sẽ phân chia phương pháp đóng gói chắc chắn và phù hợp với một số lựa chọn như: E-cont, chia khoang niêm phong. Việc này bảo đảm hàng hoá không tiếp xúc và xảy ra va chạm lẫn nhau trong quá trình vận chuyển giúp hàng hóa nguyên vẹn.

6. Tính bền vững trong vận tải

Khía cạnh môi trường trong chuỗi cung ứng toàn cầu trở nên quan trọng hơn cả trong những năm gần đây bởi sự thay đổi khí hậu. Điều này khiến các giải pháp logistics bền vững ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ. Các lô hàng lẻ giúp tối ưu không gian và xe vận chuyển, từ đó tiết kiệm nhiên liệu cho xe chạy, giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường, hỗ trợ tích cực cho dịch vụ logistics xanh và hướng tới một tương lai bền vững

Quý khách đang cần báo giá cho lô hàng lẻ LTL?

Là đơn vị hoạt động uy tín cao trong lĩnh vực logistics ứng dụng công nghệ, đặc biệt là vận chuyển hàng lẻ LTL, EcoTruck luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng, đối tác lớn có thể kể đến như: Nguyễn Kim, 7eleven, thegioididong,... EcoTruck luôn tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung ứng dịch vụ vận tải nội địa nói chung và dịch vụ hàng lẻ nói riêng.

Để nắm rõ hơn về giá, lịch trình liên quan lĩnh vực vận chuyển hàng lẻ, quý khách có thể liên hệ tới EcoTruck thông qua thông tin dưới đây:

🌍 Website: www.ecotruck.vn

☎️ Hotline: 1900 636 018

📩 Email: contact@ecotruck.vn


Share this post